1688.com ภาษาไทย ทำอย่างไร

สำหรับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่มักจะสั่งซื้อสินค้าหรือสั่งผลิตสินค้าจากจีนเป็นประจำคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เว็บไซต์ 1688.com เว็บขายของออนไลน์แบบขายส่งและรับผลิตสินค้ารายใหญ่ที่สุดของจีน เป็นแอพที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัยที่สุดของจีน และชาวจีนหลายคนให้ความไว้วางในการซื้อของกับเว็บนี้ แต่ก่อนที่เราจะไปรู้ว่า 1688.com ภาษาไทยนั้นทำอย่างไร เราไปรู้จัก 1688.com กันก่อนดีกว่า

1688.com คืออะไรและปลอดภัยอย่างไร?

1688.com เป็นเว็บไซต์ที่อยู่ในการดำเนินการของบริษัท Alibaba การดำเนินธุรกิจภายในเว็บมีสองแบบก็คือ

  • B2B หรือ Business to Business เป็นการทำธุรกิจค้าขายหระหว่างเจ้าของธุรกิจกับเจ้าของธุรกิจด้วยกันเอง
  • B2C หรือ Business to Customer เป็นการทำธุรกิจค้าขายระหว่างเจ้าของธุรกิจและลูกค้า

ดังนั้นผู้ขายหรือร้านค้ามากกว่า 50,000 ร้านค้าที่เปิดขายในเว็บนี้นั้น เป็นเจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจ เจ้าของโรงงาน และผู้ผลิตโดยตรง โดยสามารถสั่งซื้อหรือสั่งผลิตได้มนปริมาณเยอะๆได้ตามที่ต้องการได้เลย แถมยิ่งสั่งเยอะราคายิ่งถูกลง และสามารถนำสินค้าเหล่านั้นไปสร้างโลโก้แลสร้างแบรนด์ของตัวเองได้ด้วย 

เหตุผลที่ 1688.com นั้นได้รับยกย่องว่าเป็นเว็บที่มีความปลอดภัยสูง มีสองประการ ตามนี้เลย

  • อย่างแรกเลยก่อนที่ผู้ขายจะมาเปิดร้านขายของออนไลน์ในเว็บนี้ได้จำเป็นต้องทำเรื่องขอใบอนุญาติประกอบธุรกิจจากรัฐบาลจีน และชำระค่าธรรมเนียมรายปี 6888 หยวน/ปี เสียก่อน จึงจะสามารถเปิดร้านขายในเว็บนี้ได้
  • อย่างที่สองคือ ร้านค้าจะมีสัญลักษณ์ 3 อัน ที่จะมาการันตีความน่าเชื่อถือและสร้างความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภคได้อีกขึ้นหนึ่ง ได้แก่
  • Verified Supplier เครื่องหมายที่การันตีว่ารายละเอียดของบริษัท โรงงานที่ผลิต, กระบวนการการจัดการภายใน, และสินค้า ที่ร้านนั้นนำมาขายนั้นผ่านการตรวจสอบและมีมาตรฐานอย่างแน่นอน
  • Trade Assurance เป็นเครื่องหมายที่การันตีว่าร้านค้าหรือผู้ขายนั้นมีความน่าเชื่อถือในระบบการชำระเงิน ปลอดภัยไว้ใจได้ ไม่มีโกงแน่นอน
  • เลขจำนวนปี เป็นเลขที่บอกว่าร้านค้านั้นเปิดขายในเว็บมานานแค่ไหนแล้ว แน่นอนว่าเลขนี้ไม่สามารถตั้งเองได้

เท่าที่อ่านมาหลายๆคนก็เห็นได้ว่าเว็บ 1688.com นั้นมีข้อดีมากมายไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นแอพยอดฮิตทั้งในจีนและในไทยขนาดนี้ แต่เมื่อมีข้อดีแล้วก็ย่อมมีข้อเสีย ก็คือ 1688.com นั้นถูกออกแบบมาเพื่อการค้าขายภายในประเทศจีน เพราะฉนั้นภาษาที่ให้ภายในแอพนั้นก็จะมีแต่ภาษาจี หากใครที่มีความสามารถในการใช้ภาษาจีนในการสื่อสารหรืออ่านภาษาจีนได้ก็จะสบายหน่อย แต่หากใครที่ไม่เก่งจีนแต่อยากซื้อของในเว็บนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆให้มี 1688.com ภาษาไทยใช้งานเองได้อย่างสบายๆ

1688.com ภาษาไทยทำง่ายๆด้วยตัวเอง

  • ใช้ Google Translate

โดยวิธีนี้เป็นวิธง่ายๆเลยที่จะทำ 1688.com ภาษาไทย ได้เองอาจจะยุ่งยากหน่อย ก็คือให้แปลไทยเป็นจีนในการใช้คำศัพท์ภาษาจีนในการคนหาสินค้า หรือคัดลอกภาษาจีนจากเว็บไซต์มาเพื่อแปลใน Google Translate 

  • ใช้ Google Chrome

วิธีนี้อาจจะง่ายกว่าวิธีแรกในการทำ 1688.com ภาษาไทย และวิธีนี้แนะนำให้ใช้ในโทรศัพท์ ไอแพด ไม่ก็แท็บเล็ตจะง่ายกว่า จะใช้ใน IOS หรือ Android ก็ได้ โดยอย่างแรกคือเปิด1688.com ใน Google Chrome และคลิกที่มุมขวาบนสุดแล้วเลื่อนหาคำว่าแปลภาษา แค่นี้ก็มี 1688.com ภาษาไทย ใช้ได้ง่ายๆแล้ว แต่การแปลอาจจะแปลงงหรือแปลไม่ตรงบ้าง

  • ใช้บริการ Shipping

วิธีที่ชัวร์และสะดวกสบายที่สุดคือการใช้บริการชิปปิ้ง อย่างเช่น Yourbaobao แค่คัดลอกลิงค์มาวางไว้ในเว็บของ Yourbaobao แค่นั้นก็สามารถมี 1688.com ภาษาไทย ได้ง่ายๆแล้วหรือจะใช้บริการสั่งซื้อในเว็บ 1688.com ให้แทนก็ได้ ไม่ยุ่งยากเพราะทางชิปปิ้งจะจัดการให้หมด แต่เราก็สามารถเลือกชิปปิ้งตามรูปแบบที่เราอยากสั่งซื้อได้เลย ให้เลือกมี่เหมาะสมกับการซื้อและมีความน่าเชื่อถือด้วย เพราะไม่งั้นอาจจะเสียเงินฟรี

วิธีง่ายๆในการทำ 1688.com ภาษาไทย ตามที่แนะนำไปให้คนเลือกใช้ตามสะดวกได้เลย หากใครอยากสั่งของเองและมีเวลาก็สามารถใช้สองวิธีแรกได้เลย แตาหากใครอยากได้ความสะดวกและไม่วุ่นวาย ของแนะนำชิปปิ้งคือดีที่สุด เพราะชิปปิ้งจัดการให้ทุกขั้นตอน จนกระทั้งเรื่องการจ่ายภาษีนำเข้า ดีสุดๆไปเลย